Ups jovita

Páginas: 6 (1318 palabras) Publicado: 9 de abril de 2011
BÀI TẬP NHÓM MODULE 1
“UPS cạnh tranh toàn cầu bằng công nghệ thông tin”

Là công ty vận chuyển bưu kiện lớn nhất thế giới, United Parcel Service (UPS) bắt đầu khởi nghiệp năm 1907 từ một văn phòng nhỏ. Sáng lập viên là 2 thanh niên người Mỹ, Jim Casey và Clause Ryan, đến từ Seattle với tài sản duy nhất là một chiếc điện thoại và 2 chiếc xe đạp. Hơn 90 năm qua, UPS đã rất thành công với phươngchâm “mang lại dịch vụ tốt nhất với giá thấp nhất cho khách hàng”.

Ngày nay, UPS vận chuyển hơn 14,1 triệu gói bưu kiện và tài liệu tại Mỹ và hơn 200 quốc gia/ vùng lãnh thổ khác. Nhờ đầu tư mạnh tay cho CNTT mà UPS vẫn duy trì được khả năng dẫn đầu trên thị trường vận chuyển bưu kiện mặc dù phải cạnh tranh khá gay gắt với các đối thủ như FedEx và Airborne Express. Trong hơn một thập kỷ qua,UPS đã đổ ra hàng tỉ USD cho việc cải tổ hệ thống và công nghệ nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ khách hàng trong khi vẫn duy trì giá vận chuyển ở mức thấp.

Nhờ sử dụng thiết bị máy tính cầm tay có tên là Delivery Information Acquisition Device (DIAD) mà tài xế của UPS có thể tự động lấy chữ ký khách hàng, trong khi đang thực hiện thao tác bốc xếp, giao hàng… Sau đó, thiết bị DIAD sẽ được đặttrên các xe tải chuyên chở để kết nối với mạng điện thoại di động truyền tin. Thông tin theo dõi về các gói bưu kiện sau đó được chuyển tới mạng máy tính của UPS để lưu trữ và xử lý. Các trung tâm xử lý thông tin này được đặt tại Mahwah, New Jersey, Alpharetta và Georgia, nơi tiếp nhận và xử lý thông tin của khách hàng, cũng như truyền thông tin cho tài xế chuyên chở.

Thông qua hệ thống theo dõibưu kiện tự động, UPS có thể theo dõi các gói bưu kiện trong suốt quá trình giao nhận. Tại nhiều điểm xử lý khác nhau từ khi nhận hàng tới lúc giao hàng, thiết bị nhận diện mã tự động sẽ quét thông tin vận chuyển trên gói hàng, rồi sau đó chuyển tới máy tính trung tâm. Các đại diện dịch vụ khách hàng có thể kiểm tra trạng thái của bất cứ gói bưu kiện nay từ máy tính kết nối với máy tính trungtâm, và có thể đáp ứng ngay lập tức các yêu cầu của khách hàng. Khách hàng UPS cũng có thể truy cập tới các thông tin này từ trang web của công ty thông qua máy tính cá nhân, hoặc thiết bị không dây kiểu như sách điện tử hoặc điện thoại di động.

Bất cứ ai liên quan tới quá trình vận chuyển trên đều có thể truy cập vào trang web UPS để theo dõi bưu kiện, các tuyến chuyển phát, tính toán tỉ lệ vậnchuyển, thời gian quá cảnh, và lên kế hoạch nhận hàng. Cũng thông qua website của UPS, các doanh nghiệp có thể đưa ra yêu cầu vận chuyển và trả chi phí qua mạng. Toàn bộ dữ liệu này sẽ được chuyển tới máy tính trung tâm, và sau khi xử lý xong chúng sẽ được chuyển ngược lại khách hàng. UPS có thể cung cấp các công cụ cho phép khách hàng, chẳng hạn như Cisco Systems, có thể gắn các chức năng mà UPSxây dựng như theo dõi, tính toán chi phí… vào website riêng của mình để tiện cho việc theo dõi vận chuyển mà không cần phải xem trên website của UPS.

CNTT đã giúp cho UPS tái đầu tư hiệu quả và vững bước trên con đường kinh doanh của hãng. UPS đã triển khai gói phần mềm cá nhân hóa, sử dụng công nghệ bản đồ và nghiên cứu hoạt động để tối ưu cách thức vận chuyển và giao hàng. Do mỗi ngày phải giaonhận tới 14 triệu gói bưu kiện nên CNTT đã góp phần to lớn cho hoạt động của UPS. Nếu tính sơ bộ, CNTT đã giúp các xe vận chuyển tiết kiệm tới 100 triệu dặm mỗi năm.

UPS hiện đang cung cấp kinh nghiệm quản lý hệ thống chuyển phát toàn cầu cho các công ty khác thông qua chi nhánh UPS Supply Chain Solutions. Bộ phận này sẽ cung cấp các gói dịch vụ đã được chuẩn hóa cho các công ty đăng ký với giáchỉ bằng một phần nhỏ chi phí xây dựng hạ tầng và hệ thống riêng. Những dịch vụ này bao gồm thiết kế và quản lý chuỗi cung cấp, chuyển tiếp hàng hóa, môi giới hải quan, dịch vụ điện tín, vận tải đa phương thức, dịch vụ tài chính và dịch vụ hậu cầu.

Adidas America có trụ sở đặt tại Portland, Oregon, là một trong nhiều công ty được hưởng lợi từ những dịch vụ trên. Cứ mỗi 3 tháng, hãng này...
Leer documento completo

Regístrate para leer el documento completo.

Estos documentos también te pueden resultar útiles

  • El Jovito
  • UPS
  • Ups
  • UPS
  • Qué es una UPS?
  • Quinta Jovita
  • jovita feijo
  • Ups, Ups Standby

Conviértase en miembro formal de Buenas Tareas

INSCRÍBETE - ES GRATIS